• (028).3620.8179
  • info@vuletech.com

Precision Stage – Bàn định hướng chính xác PROTEC

I. Precision Stage – Bàn định hướng chính xác PROTEC là gì?

Precicion Stage thường được gọi là “Bàn định hướng chính xác”, “Bàn soi chính xác” hay đơn giản nhất chính là Precision Stage. Như các tên gọi của nó, chúng được thiết kế cho các ứng dụng định vị có độ chính xác cao. Những bàn soi này mang lại độ chính xác đặc biệt, khả năng lặp lại và chuyển động mượt mà. Chúng thường được sử dụng trong các lĩnh vực như sản xuất chất bán dẫn, quang học, đo lường và nghiên cứu.

Precision Stage – Bàn định hướng chính xác

II. Đặc điểm của Precision Stage Protec

Độ chính xác cao: Các Bàn định hướng này mang lại độ chính xác đặc biệt, đảm bảo rằng các nhiệm vụ định vị được thực hiện với sai sót tối thiểu. Cho dù bạn đang căn chỉnh các bộ phận hay thực hiện các quy trình sản xuất tinh vi, Precision Stage của Protec đều mang lại kết quả đáng tin cậy. Những điều này dựa trên công nghệ dẫn hướng chính xác được tích hợp trong những thiết bị này. Những công nghệ dẫn hướng này có độ rắng chắc và độ chính xác vượt trội.

Precision Stage – Bàn định hướng chính xác
Precision Stage – Bàn định hướng chính xác

Điều khiển chuyển động bằng motor: Các bàn định hướng này được thiết kế với mỗi dòng sẽ có một hướng di chuyển: Trục tuyến tính X-Y (dòng GNY), Trục đứng Z (dòng GNZ), Trục xoay ngang R (dòng GNR), Trục xoay đứng T (dòng GNT). Chúng đều được điều kiển bởi động cơ bước kết hợp với trục vít me, giúp nâng cao độ chính xác. Khi chúng kết hợp với nhau sẽ cho ra một hệ thống định hướng chính xác 6 trục (video). Những kết hợp này sẽ được hỗ trợ lắp ráp trước tại nhà máy Protec theo yêu cầu.

 

Hệ thống bàn định hướng tích hợp.

Cấu trúc vít bi: Khác với thông thường, các cơ cấu trục vít me chuyển động của các bàn soi (định hướng) chính xác Protec ứng dụng cấu trúc vít bi (ảnh mang tính chất minh họa) thay vì vít me trượt. Với phương pháp truyền vít bi, ma sát trượt chuyển thành ma sát lăn giúp giảm mài mòn, tăng độ chính xác và độ bền của thiết bị. Do sử dụng đặc tính lăn và hiệu suất truyền cao nên chênh lệch giữa ma sát tĩnh và ma sát động nhỏ nên hiện tượng trượt “Stick” được giảm thiểu.

Precision Stage – Bàn định hướng chính xác

Đặc biệt dòng GNT có thêm thước đo góc nghiêng của chuyển động nhờ thước đo góc được tích hợp trên thân thiết bị. Ngoài ra còn có thể lắp đặt cảm biến để phát hiện vị trí theo yêu cầu.

III. Ứng dụng của Precision Stage:

Các bàn định hướng chính xác tuyến tính thường được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn, kính hiển vi, xử lý laser và phòng thí nghiệm nghiên cứu. Một số ứng dụng của bàn định hướng chính xác:

  • Nghiên cứu khoa học: Bàn định hướng chính xác cho phép thao tác và định vị mẫu và các thiết bị, tạo nên kết quả chính xác và có thể lặp lại. Chúng là cốt lõi để phát triển các thiết lập nghiên cứu tùy chỉnh, cung cấp linh hoạt và chính xác cho nhiều nghiên cứu khoa học.
  • Optics và Photonics: Việc căn chỉnh chính xác của ống kính, gương và các thành phần quang học khác là rất quan trọng. Precision stages đảm bảo ánh sáng được dẫn hướng và tập trung đúng cách trong nhiều hệ thống quang học. Chúng cũng cho phép kiểm soát chính xác các tia laser trong các ứng dụng như cắt laser, khắc và bẫy quang.
  • Sản xuất Bán dẫn: Các hệ bàn định hướng tuyến tính XY được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như sản xuất bán dẫn. Chúng cung cấp độ chính xác, khả năng lặp lại và chuyển động mượt mà, làm cho chúng thiết yếu cho các nhiệm vụ yêu cầu định vị chính xác, quét hoặc hoạt động tự động.
  • Robotics: Các bàn định hướng tuyến tính XY được sử dụng trong robot để thực hiện các nhiệm vụ định vị, lắp ráp và tự động hóa chính xác.
  • Kiểm tra vật liệu: Trong kiểm tra vật liệu, một lực được kiểm soát được áp dụng để xác định các tính chất vật liệu và cơ học. Các bài kiểm tra kéo, nén, mỏi, creep và giảm căng, và độ cứng tất cả sử dụng chuyển động chính xác được kích hoạt bởi các bàn định hướng tuyến tính.
  • Kiểm tra chất lượng: Các bàn định hướng này cũng được ứng dụng trong các hệ kiểm tra chất lượng thành phẩm hay các vi mạch, chi tiết cơ khí sử dụng camera vision. Hệ thống bàn định hướng tích hợp cho phép chỉ cần duy nhất một camera có cũng có thể kiểm tra đầy đủ các góc cạnh của chi tiết. Giúp giảm bớt chi phí cho việc lắp đặt sử dụng các hệ thống này.

 Ứng dụng hệ thống định hướng tích hợp trong Camera Vision

IV. Mua Precision Stage ở đâu?

☎ GỌI NGAY (𝟎𝟐𝟖) 𝟑𝟔𝟐𝟎 𝟖𝟏𝟕𝟗 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN, BÁO GIÁ CHI TIẾT!
—————–
𝐕𝐔𝐋𝐄𝐓𝐄𝐂𝐇 là công ty phân phối chính thức tất cả các thiết bị khí nén của 𝐏𝐫𝐨𝐭𝐞𝐜 tại Việt Nam từ năm 2017.
Chúng tôi cung cấp sản phẩm chính hãng với chất lượng cao đi kèm với dịch vụ bảo hành mang đến nhiều lợi ích nhất cho khách hàng.
Địa chỉ: 27 Xuân Quỳnh, KDC Gia Hòa, P. Phước Long B, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM
Hotline: (028) 3620 8179 / 3620 8176 / 3620 8177Fax: (028) 3620 8178
Email: info@vuletech.com
vận chuyển container bằng sà lanvận chuyển hàng hóa bằng sà lan
(028).3620.8179 VULETECH @VuLeTechnologyCompanyLimited @0908006188